TĐCTT Hành Hương Đức Tin - Chứng Tích Phục Sinh 2021: Tường Trình 11 Ngày 20/11


  

Xin chào Quí TĐCTT chí thiết của em trong LTXC vô biên trong Ngày Thánh Mẫu hằng tuần của chúng ta, Thứ Bảy 20/11/2021.
 
Hôm nay là ngày áp Lễ Đức Mẹ Dâng Mình vào Đền Thánh, theo thông lệ, vì là lễ nhớ, chúng ta cùng nhau dâng ngày áp lễ Mẹ để biệt kính Mẹ nhé, nhất là để 
 

noi gương bắt chước Mẹ sống trọn tình và trọn dời cho Đấng đã dựng nên chúng ta, đã cứu chuộc chúng ta nơi Con Ngài và đang thánh hóa chúng ta bởi Thánh Linh Ngài.
 

Chung Nhóm TĐCTT chúng ta và riêng 24 anh chị em trong phái đoàn Hành Hương Đức Tin - Chứng Tích Phục Sinh 2021 chộp bắt chúng ta hãy nhờ Mẹ tạ ơn LTXC.
Tuy chúng ta bị hụt mất dịp may ngàn năm một thuở gặp gỡ vị giáo hoàng đương kim Phanxicô của chúng ta hôm triều kiến chung Thứ Tư 17/11/2021 như lòng mong ước,
gây ra bởi vấn đề miscommunication giữa chúng em và văn phòng phục vụ hành hương cho chúng ta qua bà nhân viên tour host của chúng ta và người lấy vé.
 
Trong văn thư của Phủ Giáo Hoàng, cho cả em hồi tháng 7/2021 (ngày 15) cũng như Tòa Giám Mục Orange hồi Tháng 10/2021 (ngày 26), đều có câu như thế này:
"Presenting this letter, a reprentative of the group will be able to come to the Bronze Door of the Apostolic Palace to collect the 40 tickets (Reg N. 1165 - trong văn thư cho em) / 28 ticket (Reg N. 3962 - trong văn thư cho Tòa Giám Mục Orange)... The ticket will indicate the relevant time, place and access."  
 
Ngoài ra, hôm Thứ Bảy 6/11, 2 ngày trước lên đường, Phủ Giáo Hoàng còn hỏi chúng em về tên từng người trong phái đoàn, thành phố và tiểu bang của từng người nữa, chúng em đã phải hồi âm ngay để nhờ đó đáp ứng những đòi hỏi cần thiết để để phòng những "lẫn lộn" có thể xẩy ra, và để cho phái đoàn Đức Ông Đức Minh gặp ĐTC.
 
Tuy nhiên, trên đường từ San Giovanni Retondo của Cha Thánh Piô Năm Dấu đến Vương Cung Thánh Đường Mẹ Mông Triệu ở Naples để kính viếng Máu của Thánh Januarius chảy ra mỗi năm 3 lần, bà tour host Monica đã gọi điện thoại cho Phủ Giáo Hoàng, và xác nhận 2 văn thư xin 40 và 28 tickets chỉ là 1 phái đoàn TĐCTT được linh hướng bởi Đức ông Nguyễn Đức Minh, và bà đã nhờ người đại diện chúng em đến lấy vé được ấn định từ 3-4 giờ chiều 16/11/2021, lúc chúng ta đang kính viếng Máu của Thánh Januarius. 
 
Thế nhưng, không biết người đại diện cho trưng ra văn thư Phủ Giáo Hoàng gửi cho Tòa Giám Mục orange hay chăng mà 28 tickets, bao gồm của cả Đức ông, chỉ là những tickets bình thường, không thấy có 3 chi tiết hướng dẫn quan trọng ở trên mỗi về là vào lúc nào - time, ngồi ở đâu - place và lối vào - access). Bởi thế, khi lúc vào  của Sảnh Đường Phaolô VI để tham dự buổi triều kiến chúng hôm 17/11/2021, đáng lẽ chính Đức ông cũng không được ngồi riêng bên trên để gặp ĐTC sau buổi triều kiến, cho đến khi trưng văn thư Phủ Giáo Hoàng gửi cho Tòa Giám Mục Orange, nhưng bấy giờ đã quá muộn để đổi vé đặc biệt mầu xanh hơn là mầu hồng cho chung nhóm.
 
Nếu cả nhóm có vé mầu xanh thì dù không được ngồi trừ Đức Ông Nguyễn Đức Minh ở phía bên trên sát với khán đài của ĐTC, nhưng cũng được sắp xếp ngồi sát với hàng trên cùng ấy, để sau uổi triều kiến chung cũng được sắp xếp cho từng nhóm lên chụp chung với ĐTC, như phái đoàn hành hương TĐCTT chúng ta đều chứng kiến thấy sau đó. Tất cả những gì bị hụt hẫng ấy cũng không ngoài ý Chúa, Đấng đã tỏ mình ra cho chúng ta liên tục suốt cuộc hành hương, bao gồm cả chặng cuối cùng ở Đức trước chuyến bay chuyển tiếp về Mỹ, chúng ta vẫn thấy được rằng chúng ta vẫn cần phải sống đức tin, cho dù không được gặp ĐTC, vì chính Chúa mới là tối hậu của đức tin chúng ta.
 
Vẫn còn may cho phái đoàn hành hương TĐCTT chúng ta, ở chỗ, nhờ đến sớm nên chúng ta đã chiếm được những chỗ ngồi và đứng sát với con đường ĐTC từ khán đài, sau khi gặp gỡ các người được Phủ Giáo Hoàng sắp xếp cho được gặp, xuống chào chung khách hành hương bên dưới, nhờ đó chúng ta có người đã 

 

được sờ đến áo của ngài, như Nhỏ Nga và được chụp hình selfie với ngài như Chị Trần Hương Lan, 
 

hoặc được ĐTC ghé vào làm phép lành cho tượng Thánh giá, như AC Phong Anh, 

 

hay chụp được những tấm hình rất cận cảnh vào giây phút gần gũi nhất chưa từng có này:

 

Riêng em, cầm lá cớ Việt Nam có Trái Tim Mẹ ở giữa từ chuyến Hành Hương Thánh Mẫu - Thời Điểm Maria 2017, trong đó có thêm hình của chính ĐTC Phanxicô lần hành hương 2021 này để sửa soạn cho giây phút được gặp ngài, thế nhưng khi tiến đến gần chỗ của em, chỗ cuối cùng dọc từ trên xuống dưới của phái đoàn hành hương TĐCTT, ngài lại quay sang phía đối diện để đọc bức thư của ai đó, sau khi ngài đã làm phép tượng Thánh Giá cho AC Phong Anh, thế là em hụt mất một lần sát cận ngài nhất nữa. 

 

Tạ ơn LTXC đã chỉ cho con được nhìn ngài gần hơn bao giờ hết, nhưng vẫn không thể đụng chạm đến ngài, vì đức tin chính là nhận biết thực tại thần linh bằng cái nhìn và chiêm ngưỡng hơn là đụng chạm bề ngoài, những gì chính Chúa Giêsu Phục Sinh đã bảo Chị Mai Đệ Liên khi chị muốn nhào tới chân Chúa: "Đừng đụng đến Thày, vì Thày chưa về cùng Cha" (Gioan 20:17), nghĩa là con người tạo vật được cứu chuộc nhờ đức tin tuân phục của chúng ta và được thánh hóa bằng đức ái trọn hảo của chúng ta sẽ được đụng chạm đến Người khi chúng ta được hiệp thông thần linh trên thiên đàng với Thiên Chúa Ba Ngôi Chí Thánh là Cha và Con và Thánh Thần. Amen.
 

 
em tĩnh